Thông báo

Giới thiệu sách hay tại Trung tâm Tin học Ngoại ngữ và Thư viện

31 Tháng Năm 2013

 

            "Mỹ thuật Hà Nội thế kỷ XX" trình bày những vấn đề về mỹ thuật Hà Nội trong các lĩnh vực hoạt động, sáng tác, triển lãm, tác giả - tác phẩm, các sự kiện, số liệu và nhận định, đánh giá ở tất cả các loại hình như hội họa, đồ họa, điêu khắc, mỹ thuật ứng dụng, mỹ thuật sân khấu và điện ảnh, nghiên cứu - lý luận - phê bình mỹ thuật, thị trường mỹ thuật, sưu tập mỹ thuật; Cũng như các hoạt động chính của các hiệp hội trước năm 1945 và của Hội Mỹ thuật Việt Nam.

            Có thể nói, cuốn sách là bức tranh toàn cảnh với lượng thông tin phong phú, đa dạng, tổng hợp về mỹ thuật Hà Nội trong từng giai đoạn của thế kỷ XX.

 Thư viện trường Đại học Sư phạm Nghệ thuật TW trân trọng giới thiệu cuốn sách " Mỹ thuật Hà Nội thế kỷ XX" với bạn đọc.

 

 

            " 30 năm ca khúc Việt Nam" gồm 700 ca khúc được sáng tác trong giai đoạn 1975 - 2005 của hơn 500 tác giả từ các bậc lão thành thời kỳ đầu Cách mạng tháng Tám đến các thế hệ nối tiếp sau này.

            Đây là giai đoạn đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong sự phát triển nền ca khúc chuyên nghiệp nước nhà, vừa kế thừa những giá trị nghệ của nửa chặng đường đấu tranh hào hùng, oanh liệt, vừa có sự chuyển biến về bút pháp, ngôn ngữ, phong cách. Đề tài của ca khúc Việt Nam trong thời kỳ này mang âm hưởng của Cách mạng Dân tộc Dân chủ, giải phóng miền Nam thống nhất đất nước và bước vào công cuộc Đổi mới, Công nghiệp hóa, Hiện đại hóa đất nước.

            Với định hướng "Phát huy nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc ", các nhạc sĩ đã chủ động tiếp thu những tinh hoa âm nhạc thế giới, đặc biệt trong lĩnh vực ca nhạc nhẹ, tạo nên một sân khấu ca nhạc đa dạng, có bản sắc riêng,  góp phần vào trào lưu chung của sự phát triển ca nhạc nhẹ khu vực và quốc tế. Tuyển tập " 30 năm ca khúc Việt Nam 1975 - 2005" là gương mặt ca khúc Việt Nam đương đại tiêu biểu cho sức sống của âm nhạc Cách mạng thời kỳ mới; là tư liệu quý đối với sự phát triển âm nhạc nước nhà.

            Trân trọng giới thiệu tuyển tập " 30 năm ca khúc Việt Nam" đến với những người yêu nhạc Việt Nam.

 

Thông báo cũ hơn: