Trường Đại học Sư phạm Nghệ thuật Trung ương logo

Nghiệm thu cấp cơ sở 03 đề tài Nghiên cứu Khoa học Công nghệ cấp Bộ

NUAE – Từ ngày 03/12 đến ngày 05/12/2024, Trường ĐHSP Nghệ thuật TW đã tiến hành nghiệm thu cấp cơ sở 03 đề tài Khoa học Công nghệ cấp Bộ.  

Toàn cảnh Hội đồng nghiệm thu Khoa học Công nghệ cấp Bộ ở cơ sở

Tham gia đánh giá nghiệm thu cấp cơ sở đề tài NCKH cấp Bộ lần này có 03 Hội đồng, với thành phần gồm: Chủ tịch, thành viên Hội đồng, chủ nhiệm đề tài, thành viên đề tài và đông đảo cán bộ, giảng viên quan tâm tới dự.

PGS.TS. Quách Thị Ngọc An báo cáo tổng kết đề tài Xây dựng tài liệu bồi dưỡng kiến thức Mỹ thuật ứng dụng cho giáo viên Trung học cơ sở và Trung học phổ thông đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục

Đề tài “Xây dựng tài liệu bồi dưỡng kiến thức Mỹ thuật ứng dụng cho giáo viên Trung học cơ sở và Trung học phổ thông đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục”, Mã số: B2023-GNT-03 do PGS.TS. Quách Thị Ngọc An làm chủ nhiệm không chỉ cung cấp cho giáo viên những kiến thức mới nhất về Mỹ thuật ứng dụng mà còn trang bị cho họ các phương pháp giảng dạy hiện đại, giúp giáo viên tự tin hơn trong việc triển khai các hoạt động dạy học phong phú và đa dạng. Đặc biệt, việc bồi dưỡng kiến thức Mỹ thuật ứng dụng giúp giáo viên có khả năng kết nối giữa lý thuyết mỹ thuật và thực tế đời sống, từ đó thúc đẩy sự sáng tạo và năng lực tư duy độc lập của học sinh.

Đề tài “Giáo dục văn hoá truyền thống cho sinh viên thông qua các di sản văn hoá thế giới của Việt Nam” do TS. Nguyễn Thị Thanh Loan  làm chủ nhiệm  

 Kết quả nghiên cứu đề tàiGiáo dục văn hoá truyền thống cho sinh viên thông qua các di sản văn hoá thế giới của Việt Nam” của  TS. Nguyễn Thị Thanh Loan làm chủ nhiệm đã khẳng định thông qua các di sản văn hóa thế giới, sinh viên không chỉ được trang bị hành trang văn hóa vững chắc mà còn có cơ hội phát triển toàn diện, trở thành những công dân toàn cầu với bản sắc văn hóa Việt Nam độc đáo.

PGS.TS. Đào Đăng Phượng – Chủ nhiệm đề tài trình bày Báo cáo tổng kết Nghiên cứu đưa Hát Xoan vào môn Âm nhạc bậc Tiểu học ở khu vực Trung du Bắc Bộ

 Giáo dục Hát Xoan cho học sinh phổ thông trong đó có học sinh Tiểu học vùng Trung du Bắc Bộ được coi là một trong những biện pháp để gìn giữ di sản văn hóa địa phương, truyền thống văn hóa Việt Nam, bồi đắp tinh thần dân tộc cho thế hệ trẻ từ trên ghế Nhà trường, đáp ứng nhu cầu đổi mới giáo dục hiện nay. Nhận thức được tầm quan trong đó, nhóm tác giả do PGS.TS. Đào Đăng Phượng làm chủ nhiệm đã thực hiện đề tài Nghiên cứu đưa Hát Xoan vào môn Âm nhạc bậc Tiểu học ở khu vực Trung du Bắc Bộ”. Đề tài đi sâu vào nghiên cứu, phân tích vấn đề thực trạng trong việc triển khai dạy học Hát Xoan ở tỉnh Phú Thọ. Trên cơ sở xác định những hạn chế còn tồn đọng trong thực tiễn, nhóm tác giả đề xuất những giải pháp nhằm góp phần hoàn thiện và nâng cao hiệu quả đưa Hát Xoan vào dạy học Âm nhạc cho học sinh Tiểu học khu vực Trung du Bắc Bộ.

TS. Phạm Hùng Cường – Phản biện 1 nhận xét đề tài

Sau khi nghe báo cáo, các thành viên Hội đồng nghiệm thu đã lần lượt đưa ra ý kiến nhận xét, chỉ ra những ưu điểm cũng như những mặt còn tồn tại của công trình nghiên cứu và đặt câu hỏi cho nhóm tác giả. Nhìn chung, Hội đồng nghiệm thu đã đánh giá cao sự nghiêm túc, công phu của nhóm tác giả trong quá trình làm việc. Các Hội đồng nghiệm thu đã nhất trí và thông qua 03 đề tài  và đề nghị các thành viên chỉnh sửa để chuẩn bị tốt cho lần nghiệm thu cấp Bộ tới đây.

BBT