TS. Lê Thị Mỹ Hạnh
![]() |
LÝ LỊCH KHOA HỌC
CHUYÊN GIA KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ
1.Họ và tên: Lê Thị Mỹ Hạnh
2. Năm sinh: 1975 Giới tính: Nữ
3. Học hàm: Năm đạt học hàm:
Học vị: Tiến sĩ Ngôn ngữ học Năm đạt học vị: 2019
4. Chức danh nghiên cứu: Uỷ viên Hội đồng Khoa học và Đào tạo Trường ĐHSP Nghệ thuật TW
5. Chức vụ hiện nay: Phó Giám đốc Trung tâm Thông tin và Truyền thông
6. Cơ quan – Nơi làm việc của cá nhân:
Tên cơ quan: Trường ĐHSP Nghệ thuật TW
Địa chỉ: Số 18, Ngõ 55, Đường Trần Phú, Quận Hà Đông, TP. Hà Nội
Điện thoại:
7. Trình độ ngoại ngữ: Tiếng Anh B2
8. Hướng dẫn (SV, HV, NCS):
9. Biên soạn sách phục vụ đào tạo đại học và sau đại học:
TT |
Tên sách |
Loại sách |
Nhà xuất bản – năm xuất bản |
Số tác giả |
Viết một mình hoặc chủ biên, phần biên soạn |
Thẩm định, xác nhận sử dụng của CSGDĐH |
ISBN (nếu có) |
1 |
Đặc điểm cấu tạo và ngữ nghĩa của thuật ngữ Mĩ thuật tiếng Việt | Chuyên khảo | Nhà Xuất bản KHXH- 2020 | 01 | Viết một mình | Trường ĐHSP Nghệ thuật TW | |
2 |
|||||||
10. Chủ nhiệm hoặc tham gia chương trình, đề tài NCKH đã nghiệm thu:
TT |
Tên CT, ĐT |
CN |
TG |
Mã số và cấp quản lý |
Thời gian thực hiện |
Ngày nghiệm thu |
Kết quả |
1 |
Thực trạng và biện pháp khắc phục lỗi chính tả cho sinh viên Trường ĐHSP Nghệ thuật TW |
X |
Cấp Trường |
|
2007 |
XS |
|
2 |
Xây dựng một số biện pháp xã hội hóa thể dục thể thao nhằm phát triển giáo dục thể chất ở Trường ĐHSP Nghệ thuật TW |
X |
Cấp Bộ |
2009 |
G |
||
3 |
Một số lỗi về dùng từ của sinh viên khoa Sư phạm Âm nhạc | X |
Cấp Trường |
2010 |
G |
||
4 |
Cố kết cộng đồng trong văn hóa người Tày vùng núi phía Bắc Việt Nam |
X |
Cấp Bộ |
|
2012 |
K |
11. Kết quả NCKH đã công bố (bài báo khoa học và bằng phát minh, sáng chế)
STT |
Tên bài/ Tác phẩm |
Tên Tạp chí/Trang website/ cơ quan chủ trì tổ chức |
Số Tạp chí/ năm xuất bản |
1 |
Mối quan hệ giữa văn hóa, giáo dục và thẩm mĩ | Tham luận tại Hội thảo Giáo dục và cuộc sống
Website Trường ĐHSP Nghệ thuật TW |
Năm 2010 |
2 |
Phạm Tuyên- nhạc sĩ của tâm hồn trẻ thơ | Website Trường ĐHSP Nghệ thuật TW |
Năm 2011 |
3 |
Đà Lạt- xuân | Tạp chí Giáo dục Nghệ thuật- Trường ĐHSP Nghệ thuật TW |
Số 6/2012 |
4 |
Ai về Nội Duệ Cầu Lim | Tạp chí Giáo dục Nghệ thuật- Trường ĐHSP Nghệ thuật TW |
Số 7/2012 |
5 |
Thiên Cầm biển lặng | Tạp chí Giáo dục Nghệ thuật- Trường ĐHSP Nghệ thuật TW |
Số 7/2012 |
6 |
Mùa xuân nghe lại Hoa xuân ca của Trịnh Công Sơn | Tạp chí Giáo dục Nghệ thuật- Trường ĐHSP Nghệ thuật TW |
Số 8/2013 |
7 |
Một thoáng Đường Lâm | Tạp chí Giáo dục Nghệ thuật- Trường ĐHSP Nghệ thuật TW |
Số 8/2013 |
8 |
Những ca khúc thiếu nhi đi cùng năm tháng | Tạp chí Giáo dục Nghệ thuật- Trường ĐHSP Nghệ thuật TW |
Số 11/2014 |
9 |
Những khúc tráng ca về biển đảo quê hương | Tạp chí Giáo dục Nghệ thuật- Trường ĐHSP Nghệ thuật TW |
Số 12/2014 |
10
|
Đặc điểm câu biểu hiện sự tình phát ngôn trong truyện ngắn của Nam Cao | Tạp chí Ngôn ngữ và đời sống |
Số 8/2015 |
11 |
Đặc điểm cấu tạo của thuật ngữ Mĩ thuật tiếng Việt | Tạp chí Ngôn ngữ và đời sống |
Số 8/2018 |
12 |
Đặc điểm định danh của hệ thống thuật ngữ Mĩ thuật tiếng Việt | Tạp chí Nhân lực khoa học Xã hội |
Số 8/2018 |
13 |
Đặc điểm ý nghĩa của thuật ngữ Mĩ thuật tiếng Việt số | Tạp chí Nhân lực Khoa học Xã hội |
1/2019 |
14 |
Các phương thức xây dựng hệ thuật ngữ Mĩ thuật tiếng Việt | Tạp chí Ngôn ngữ và đời sống |
Số 2/2019 |
15 |
Từ xưng hô của các kiểu nhân vật trong tiểu thuyết Số đỏ của Vũ Trọng Phụng | Tạp chí Giáo dục Nghệ thuật – Trường ĐHSP Nghệ thuật TW |
34/ 2020
|
16 |
Văn hóa của người Việt qua các ý nghĩa biểu trưng của tên gọi cây lúa và các sản phẩm từ cây lúa trong kho tàng ca dao | Tạp chí Giáo dục Nghệ thuật |
Số 35/2020
|
12. Giải thưởng (về KH&CN, về chất lượng sản phẩm…)
13. Kinh nghiệm về quản lý, đánh giá KH&CN)