Thông báo

Hưởng ứng Ngày Thế giới không thuốc lá và Tuần lễ Quốc gia không thuốc lá 2015

01 Tháng Sáu 2015

 

Số tư liệu: 2527/BGDĐT-CTHSSV
Ngày ban hành: 27-05-2015
Tệp đính kèm:  2527_BGDDT_1.rar

Kính gửi:

                                                       - Các sở giáo dục và đào tạo;

                                                       - Các đại học, học viện, trường đại học và cao đẳng.

                                           

        Ngày 17/12/2014, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ký ban hành Chỉ thị số 6036/CT-BGDĐT về tăng cường thực hiện phòng, chống tác hại của thuốc lá và lạm dụng đồ uống có cồn trong ngành Giáo dục. Để tiếp tục tăng cường thực hiện Chỉ thị trong toàn ngành và hưởng ứng Ngày Thế giới không thuốc lá 31/5, Tuần lễ Quốc gia không thuốc lá 2015 (từ 25 đến 31 tháng 5/2015), Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các sở giáo dục và đào tạo; các đại học, học viện, trường đại học và cao đẳng trên toàn quốc triển khai thực hiện một số nội dung cụ thể như sau:

        1. Tiếp tục triển khai các nội dung về phòng, chống tác hại thuốc lá của Chỉ thị số 6036/CT-BGDĐT đặc biệt là công tác tuyên truyền phổ biến và thực thi nghiêm các quy định của Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá.

        2. Thực hiện cơ quan không khói thuốc lá:

        - Lãnh đạo các cơ quan, đơn vị gương mẫu thực hiện và vận động cán bộ, công chức, nhân viên, giảng viên, học sinh, sinh viên, của đơn vị thực hiện các quy định của Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá.

        - Treo biển báo cấm hút thuốc tại các khu vực có quy định cấm theo quy định của Luật. Thực hiện việc kiểm tra đánh giá việc thực thi quy định cấm hút thuốc tại nơi làm việc trong nhà của các cơ quan, đơn vị trực thuộc.

        3. Hưởng ứng Ngày Thế giới không thuốc lá 31/5 và Tuần lễ Quốc gia không thuốc lá 2015 (từ 25 đến 31 tháng 5/2015):

        - Treo băng-rôn, khẩu hiệu hưởng ứng tại cơ quan, đơn vị với các nội dung về thực hiện Luật và môi trường không khói thuốc (Phụ lục đính kèm).

        - Tổ chức các hoạt động truyền thông tập thể để hưởng ứng và tuyên truyền phổ biến về phòng, chống tác hại thuốc lá. Có thể lồng ghép với các hoạt động, chiến dịch truyền thông khác của đơn vị.

        Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các đơn vị gửi báo cáo kết quả triển khai các hoạt động hưởng ứng và công tác phòng, chống tác hại thuốc lá trong năm học vừa qua trước ngày 5 tháng 6 năm 2015 theo địa chỉ: Vụ Công tác học sinh, sinh viên - Bộ Giáo dục và Đào tạo, 35 Đại Cồ Việt, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội và gửi bản điện tử theo địa chỉ email: nchuong@moet.edu.vn. Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị các đơn vị gửi báo cáo về Bộ đúng thời hạn nêu trên để kịp thời gửi Bộ Y tế tổng hợp, báo cáo trình Thủ tướng Chính phủ.

 

* Nội dung chi tiết đề nghị xem tại tệp đính kèm./.

Thông báo cũ hơn: